Những ngày gần đây, nhiều khách hàng sử dụng điện tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên phản ánh nhận được email giả mạo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), gửi từ địa chỉ tongctydienlucevnmientrung@gmail.com, với nội dung yêu cầu “cập nhật lại thông tin thanh toán tiền điện qua hình thức mới”.
Cơ quan điện lực Ia Grai khẳng định đây là thông tin lừa đảo, nhằm chiếm đoạt dữ liệu và tài sản của người dân sử dụng điện, đồng thời khuyến cáo người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP qua email hoặc các kênh không chính thống. Cơ quan điện lực không gửi email hoặc tin nhắn yêu cầu khách hàng cập nhật hình thức thanh toán, gửi hóa đơn hay ảnh chụp chứng từ thanh toán qua Zalo, mạng xã hội hay bất kỳ đường link không chính thức nào.
Hình thức lừa đảo này là biến tướng mới của các chiêu trò từng xảy ra trước đây. Trước đó, kẻ gian đã giả danh nhân viên điện lực, gửi tin nhắn hoặc gọi điện yêu cầu cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng giả mạo, dẫn đến nhiều vụ mất tiền. Một số khách hàng tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên từng bị thiệt hại từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng khi làm theo hướng dẫn của đối tượng xấu.
Khuyến cáo người dân chỉ sử dụng các kênh chính thức của ngành điện để thực hiện giao dịch, tra cứu hoặc thanh toán tiền điện, gồm: ứng dụng EVNCPC CSKH, website https://cskh.cpc.vn và tổng đài 19001909. Tuyệt đối không truy cập các đường link lạ, không cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP hoặc tài khoản ngân hàng cho bất kỳ ai tự xưng là nhân viên điện lực./.
 
  English
English  
 


 
   
   
   
   
   
   
   
   
   Các chỉ số
  Các chỉ số  



 Tin nổi bật
  Tin nổi bật   
       